Chuyển đến nội dung chính

13 Công dụng của yến sào, ăn yến sào nhiều có tốt không?

 

Tổng quan về yến sào

Về tên gọi của món yến sào, từ “sào” ở đây có nghĩa là tổ chim; còn từ “yến” mang ý nghĩa chỉ tên một loài chim yến. Loài chim yến thường có tập tính xây tổ bằng chính nước bọt của mình, chúng sẽ kết hợp nước bọt với những vật liệu khác như lông chim, cỏ, rêu để xây dựng nên những tổ chim bền vững.

Thành phần dinh dưỡng

Điểm đặc biệt của món ăn yến sào chính là dồi dào protein, các axit amin và một số khoáng chất thiết yếu khác. Chính nhờ chứa sẵn trong mình hàm lượng cao các chất dinh dưỡng mà loại thực phẩm quý hiếm này luôn được “săn tìm” và đánh giá khá cao về những lợi ích nó mang đến cho người dùng.

Yến sào và những công dụng từ yến sào

13 công dụng chính của yến sào

1. Bổ phế

Theo những nhận định của Đông y, yến sào rất tốt cho hệ hô hấp. Những tác dụng từ yến sào có thể kể đến như bổ phế, dưỡng âm, tiêu đàm, trừ ho, định suyễn. Đặc biệt, khi ăn yến sào kết hợp cùng với vài lát gừng tươi sẽ có thể làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp khác; từ đó có thể ngăn ngừa các triệu chứng cảm cúm, ho đờm,…

2. Hỗ trợ tiêu hóa, kích thích ăn uống

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, Cr và một số nguyên tố quý hiếm khác có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy tiêu hóa, kích thích vị giác, tăng cường khả năng chuyển hóa cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng. Qua đó giúp người bệnh ăn uống ngon miệng và có một sức khỏe tốt hơn.

3. Tốt cho hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ

Đây là một trong những công dụng được đánh giá cao của yến sào đối với hệ thần kinh. Một phần là nhờ một số vi chất dinh dưỡng chứa trong tổ yến như Mn, Cu, Zn, Br có tác dụng an thần, xoa dịu căng thẳng thần kinh, giúp bộ não hoạt động hiệu quả và nhạy bén tốt hơn.

Ngoài ra, thực phẩm này còn hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp mang lại giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Nhờ việc chứa sẵn trong mình 18 loại axit amin cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, nếu ăn yến sào thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao hiệu quả sức đề kháng. Qua đó cơ thể sẽ phòng chống lại các tác nhân gây hại cho sức khỏe, ngăn ngừa được nguy cơ bị bệnh tật.

Yến sào giúp tăng cường hệ miễn dịch

5. Tái tạo làn da, ngừa lão hóa da

Trong thành phần của yến sào có chứa loại hoạt chất Threonine, chất này đóng vai trò chính trong quá trình sản xuất collagen và elastin đẩy mạnh quá trình tái tạo các tế bào mới, tạo độ đàn hồi cho da.

Đặc biệt, khi kết hợp với glycerin, nó sẽ giúp ức chế quá trình lão hóa, làm sáng da, ngăn ngừa sự hình thành của các vết nám, tàn nhang và nếp nhăn trên da.

Chính nhờ công dụng này mà yến sào luôn được phái đẹp ưa dùng và sử dụng thường xuyên để có cho mình một làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

6. Bổ huyết

Công dụng bổ huyết từ yến sào cũng là một trong những lợi ích mà được nhiều người biết đến. Việc ăn yến sào có thể giúp làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể nhờ chứa nhiều Protein và Fe.

Đây là hai dưỡng chất quan trọng tham gia vào quá trình tái tạo tế bào hồng cầu, tạo máu cho cơ thể. Sắt cũng là vật liệu để cơ thể tổng hợp hemoglobin giúp tăng khả năng vận chuyển oxy cung cấp cho các tế bào hoạt động tốt hơn.

7. Kích thích sự phát triển đối với trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ có nhu cầu dinh dưỡng rất lớn để phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ. Tổ yến là một trong ít những thực phẩm có thể đáp ứng được phần lớn nhu cầu dưỡng chất hàng ngày để bé khỏe mạnh và có đủ năng lượng học tập, vui chơi.

Trên thực tế, nhiều phụ huynh thường cho con ăn yến sào để con có được sự phát triển vượt trội so với các bạn cùng lứa tuổi.

8. Giảm cân hiệu quả

Chất axit amin Menthionine trong món yến sào khi được cơ thể hấp thụ có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, tiêu hủy các tế bào mỡ dư thừa . Nhờ vậy mà hạn chế được nguy cơ bị thừa cân, béo phì.

9. Lợi ích cho gan

Yến sào cũng có tác dụng tích cực trong việc thanh lọc máu, hỗ trợ gan đào thải độc tố. Đặc biệt, những người thường xuyên sử dụng bia rượu và hút thuốc lá thì nên ăn yến sào để bảo vệ các tế bào gan.

10. Hỗ trợ sức khỏe sinh lý cho cả nam lẫn nữ

Ngoài việc tăng cường sự dẻo dai khi quan hệ, yến sào còn giúp kích thích sản xuất nội tiết tố. Ngoài ra thực phẩm này còn giúp ngăn ngừa bệnh yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục, cải thiện chức năng sinh lý và duy trì chất lượng sức khỏe tình dục đối với nam giới và phụ nữ.

11. Bồi bổ sức khỏe người mới ốm dậy

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, yến sào giúp cung cấp hàm lượng lớn năng lượng và đóng góp một phần lớn vào quá trình tái tạo các tế bào để người bệnh phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng.

Đối với những người bị ung thư vừa mới trải qua quá trình xạ trị cũng được khuyến khích nên ăn yến sào thường xuyên. Các chất Tyrosine và acid Syalic có trong thực phẩm này sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh khi bị nhiễm xạ, đồng thời ngăn ngừa thiếu máu và nhiều tác dụng phụ khác do quá trình xạ trị gây ra.

12. Có ích cho hệ xương khớp

 Ngoài protein hay axit amin, yến sào còn cung cấp nhiều canxi và Phenylalanine. Những chất này còn giúp hệ xương khớp phát triển toàn diện và chắc khỏe. Qua đó giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh lý về xương khớp như loãng xương, thoái hóa khớp, viêm khớp.

Bên cạnh đó, yến sào còn chứa glucosamine- một chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo, phục hồi tổn thương ở sụn, giúp xương khớp luôn vận hành trơn tru.

Yến sào có ích cho hệ xương khớp

13. Có lợi cho mẹ bầu và trẻ nhỏ

Với những bà mẹ đang trong giai đoạn mang thai khi ăn thường xuyên yến sào sẽ có những lợi ích như: Giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngăn ngừa thiếu hụt chất dinh dưỡng khi bị ốm nghén; bổ sung nhiều dưỡng chất quý giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch ở bà mẹ, ngăn ngừa nguy cơ bị dị tật đối với thai nhi.

Một vài lưu ý khi sử dụng yến sào

Trước khi sử dụng yến sào, bạn cũng cần lưu ý quá trình làm sạch yến để tránh làm hao hụt chất dinh dưỡng có trong nó. Trong quá trình làm sạch lông yến sào nên tránh không ngâm yến vào nước nóng vì nó sẽ làm tan yến và mất đi các thành phần dinh dưỡng trong yến sào.

Nhiều bạn vẫn nhầm lẫn rằng nếu rửa yến sào bằng các chất như cồn, rượu hay dầu ăn,.. sẽ giúp làm sạch yến. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng những chất tẩy rửa vì nó sẽ làm mất hẳn đi hương vị của yến. Cách tốt nhất để rửa sạch là chỉ cần dùng nước sạch.

Đối với việc bảo quản yến sáo, không nên bảo quản quá lâu vì có thể dẫn đến hiện trạng nấm mốc, biến chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Nếu bạn mua yến sào mà vẫn chưa sử dụng ngay thì sau khi làm sạch yến bạn nên vắt khô rồi bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh, thời gian bảo quan tối đa là 1 tuần. Không nên phơi yến sào ngoài nắng vì nó sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu có sẵn trong nó.

Những thắc mắc về yến sào

Ăn yến sào nhiều có tốt không?

Tuy ăn thường xuyên yến sào sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra một số tác dụng phụ, đặc biệt là với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Với người bình thường thì chỉ cần dùng 5g/ngày là đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi ngày.

Ăn yến sào có béo không?

Đối với những người đang trong quá trình giảm cân thì thắc mắc cũng là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Phần lớn thành phần của yến sào là protein, các nguyên tố vi lượng, Acids Amin bổ dưỡng; và đặc biệt là hoàn toàn không có chất béo. Vì thế bạn có thể thoải mái sử dụng yến sào mà không phải lo ngại về việc tăng cân.

Ăn yến sào có đẹp da không?

Với những thành phần dưỡng chất có lợi cho làn da mà loại thực phẩm này luôn được phụ nữ ưa dùng thường xuyên trong việc làm đẹp. Trong yến sào có tới 18 loại acidamin, Tyrosine, Vanine, Leucine…Ngoài ra còn có những hoạt chất đặc biệt như acid syalic và Tyrosine,  đây là những thành phần chính trong quá trình loại bỏ các vết thâm do mụn để lại. Đồng thời thực phẩm này còn mang lại làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống.

Ăn yến sào có đẹp da không?

Yến sào có mấy loại?

Trên thực tế yến sào có rất nhiều loại, lý do là bởi xuất xứ và điều kiện khí hậu môi trường xung quanh tổ chim. Chính vì thế mà yến sào được phân chia theo rất nhiều tiêu chí với giá thành và chất lượng cũng khác nhau.

Yến sào có đắt không?

Vì là loại thực phẩm quý hiếm nên giá thành cũng được xem là đắt đỏ nhất hiện nay. Trung bình một hộp yến sào 50g có giá dao động khoảng 2 – 3 triệu. Nếu bạn tìm mua những nơi có loại yến sào có giá thành rẻ thì tốt nhất nên kiểm tra xuất xứ và chất lượng nguồn cung cấp, từ đó sẽ tránh sử dụng phải loại sản phẩm “lởm” gây hại cho sức khỏe.

Nước yến sào có tốt cho bà bầu không?

Yến sào với thành phần gồm 45 – 55% protein và đặc biệt là hoàn toàn không chất béo. Thêm vào đó, trong nước yến sào còn chứa hơn 18 loại axit amin và vitamin, khoáng chất thiết yếu sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu. Tuy nhiên mẹ bầu cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh mắc phải những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Nhận xét

Bài xem nhiều nhất

Chuyên cung cấp yến sào sỉ & lẻ - Yến Sào Cao Cấp Khang An - Bình Phước. LH: 0902568750

Chuyên cung cấp yến sào sỉ & lẻ - Yến Sào Cao Cấp KHANG AN - Bình Phước. -----------------------------❤️❤️❤️------------------------------- ⚡️Yến thô ⚡️Yến tinh chế ⚡️Yến rút lông nguyên tổ ⚡️Yến tươi ⚡️ Chân yến thô ⚡️ Chân yến làm sạch -------------------------------------------------------------------------- 📩☎️ Liên hệ sdt: 0902 568 750 (Zalo, viber, Whatsapp) - Giá tốt cho các khách mua sỉ,lẻ. -------------------------------------------------------------------------- #yensao#yensaosile#yentho#quatang#suckhoetuyen

Phân Phối Sỉ Yến Sào Thô - Giá: 19,000,000 vnđ/kg - Liên hệ: 0902568750

Phân Phối Sỉ Yến Sào Thô - Liên hệ: 0902568750 Giá: 19tr vnđ/kg ( giá bán tháng 3/2023); - Tổ yến: Từ 13 đến 15 tổ/ 100gr; - Xuất xứ: Bình Phước & Khánh Hòa. ------------- Hotline: 0902.568.750 -Mr Sơn www.yensaokhangan.com mail: yensaokhangan@gmail.com ------------- #yến #sào #thô #còn #lông

Nước yến sào cho người già lớn tuổi: lợi hay hại?

  Nước yến sào cho người già lớn tuổi: lợi hay hại? Ảnh minh họa Nếu bạn không có nhiều thời gian để chế biến tổ yến, có thể chọn yến chưng sẵn cho người già sử dụng. Nước yến chưng sẵn vừa dễ dàng sử dụng lại không lo lắng vấn đề bảo quản như tổ yến. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng có trong nước yến chưng sẵn kém so với yến sào nguyên chất vì vậy việc sử dụng yến sào nguyên chất cho người già lớn tuổi là lựa chọn hàng đầu vì yến sào nguyên chất mang hàm lượng dinh dưỡng cao và hơn hết chúng ta có thể đa dạng cách chế biến khác nhau tạo nên những món ăn vừa kích thích vị giác vừa mang lại dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe người cao tuổi. YẾN SÀO KHANG AN  ��   Yến Sào Thô: Giá Liên Hệ 0902-568-750; ��   Chân Yến Sạch:   Giá Liên Hệ  0902-568-750 ; ��   Yến Vụn Đắp Tổ:   Giá 2.300.000 vnđ/ Hộp/ 100gr; �   Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn :   Giá 3.000.000 vnđ/ Hộp/ 100gr. - Tỉ lệ sợi gãy/đứt và sợi nguyên: 50%-50% bề mặt, phần bụng sợi vụn. ��   Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn Đặc Biệt :   Giá Liê

Sinh tố nho mát lạnh ngày hè nuôi dưỡng làn da căng mọng

  Việc bảo quản nông sản tươi càng tốt thì càng giữ được lâu hàm lượng vitamin. Nếu ăn không hết bạn có thể đông lạnh nho để giữ nguyên hương vị và có lợi cho sức khỏe Sự kiện:  Kiến thức chăm sóc da �   Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn :   Giá 3.000.000 vnđ/ Hộp/ 100gr - Tel:0902-568-750 Sự phong phú của các sản phẩm tươi vào mùa hè khiến bạn thường xuyên mua thừa thãi dẫn đến phí phạm vì đồ nhanh ôi, hỏng. Tuy vậy, việc bảo quản nông sản tươi càng tốt thì càng giữ được lâu hàm lượng vitamin. Nếu ăn không hết bạn có thể đông lạnh chúng để giữ nguyên hương vị và có lợi cho sức khỏe. Nho từ xa xưa đã được công nhận là thực phẩm của các vị thần, một loại trái cây giúp làn da trẻ đẹp. Chứa nhiều vitamin K, C và B6, kali, đồng, chất điện giải và khoáng chất, nho cũng rất giàu chất dinh dưỡng thực vật carotene, lutein và zeaxanthin, tất cả đều là những chất chống oxy hóa mạnh. Nho là một nguồn chất dinh dưỡng tuyệt vời để bảo vệ làn da của bạn sức khỏe tổng thể và lâu dài, chứa một lượng chất xơ

8 lợi ích khi thức dậy sớm

  (VTC News) -  Nghiên cứu khoa học chứng minh người dậy sớm mới là người tận hưởng sức khỏe, hạnh phúc, sự minh mẫn và vô số lợi ích khác. �   Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn :   Giá 3.000.000 vnđ/ Hộp/ 100gr - Tel:0902-568-750 Giúp giảm cân: Thời gian bạn tiếp xúc với ánh sáng có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Những người tiếp xúc với ánh sáng chủ yếu vào buổi sáng có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn những người tiếp xúc với ánh sáng nhiều hơn vào buổi chiều. Lái xe an toàn hơn: Khi chuyên gia yêu cầu các “cú đêm” lái xe vào lúc 8h sáng, không ngạc nhiên khi thấy họ lái xe ẩu hơn và mất tập trung hơn so với thời điểm 8h tối. Tuy nhiên, khi những người dậy sớm được yêu cầu tương tự, họ cho thấy sự tập trung và cẩn thận vào cả hai thời điểm trong ngày. Đó là bởi người dậy sớm thường chú ý đến chi tiết hơn, tập trung cao độ hơn. Chủ động hơn: Mặc dù người thức khuya thường thông minh và sáng tạo hơn người dậy sớm, nhưng người dậy sớm lại có khả năng thành công cao hơn trong kinh doanh.

7 cách tự xem mình Còn Sống được bao lâu - Sống Khỏe

  7 cách tự kiểm tra mình đoản thọ hay sống lâu... Theo như các chuyên gia về sức khỏe, không có cách chắc chắn nào để xác định chính xác chúng ta sẽ sống được bao lâu, nhưng hiện tại có một số ít các bài kiểm tra quý vị có thể thực hiện để biết tình hình sức khỏe cũng như mình có thể sống đến “đầu bạc răng long” hay không. Để biết chi hơn về các cách nhận biết này mời quý vị theo dõi video sau đây #songkhoe   #songkhoesongtot

Bệnh tay chân miệng bùng phát ở TP HCM

  TP HCM–  Khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, chật kín bệnh nhi tay chân miệng, hơn 200 trẻ điều trị ngoại trú, 43 trẻ nằm viện, cao gấp đôi tháng trước. Từ đầu tháng 10, số ca tay chân miệng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 bắt đầu tăng. Hiện, trung bình mỗi ngày khoa Nhiễm - Thần kinh nhận nội trú mới khoảng 20 bé. Tổng số bệnh nhi nằm viện dao động 40-50 trẻ, trong đó luôn có 3-4 bé bị nặng, phải hồi sức tích cực. Riêng phòng khám ngoại trú tiếp nhận 200 trẻ bị tay chân miệng mỗi ngày, bác sĩ Dư Tuấn Quy, phó trưởng khoa cho biết. Suốt hơn nửa đầu năm, vì ảnh hưởng của Covid-19, trẻ chưa đi học lại nên số ca bệnh rải rác không đáng kể. Bác sĩ Quy dự báo dịch tay chân miệng đã vào chu kỳ bùng phát nhưng chưa chạm đỉnh, sẽ còn tăng mạnh trong những tuần sắp tới. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố, tuần qua TP HCM ghi nhận 886 ca tay chân miệng, cao nhất từ đầu năm đến nay. Trong đó, quận 5, Bình Thạnh, Cần Giờ, Gò Vấp ghi nhận số ca bệnh trong tuần tă