Chuyển đến nội dung chính

Yến sào có tác dụng gì đến sức khỏe của chúng ta?

 

Yến sào là gì, có mấy loại yến sào?

Yến sào là gì?

Ngày nay khi nền kinh tế phát triển, xã hội văn minh thì con người không chỉ còn lo "ăn no mặc ấm" mà đã hướng đến "ăn ngon mặc đẹp" và ngày càng chú trọng hơn về sức khỏe của bản thân. Có rất nhiều cách để đem đến một sức khỏe tốt, một nhan sắc đẹp, trong đó việc lựa chọn sử dụng thực phẩm bổ dưỡng để cải thiện sức khỏe cũng như nâng cao thể trạng là một cách đơn giản và hiệu quả.

Tổ yến hay còn gọi là yến sào - một loại thực phẩm quý giá, tổ yến được tạo thành từ các dịch tiết ra từ miệng (nước dãi) của chim yến chúng trộn lẫn với lông, riêu tạo thành lớp vững chắc.

Ngày nay càng có nhiều người sử dụng tổ yến như một loại thực phẩm để bồi bổ sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp. Vì trong tổ yến rất giàu protein, acid amin và nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi khác. Tổ yến phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau như trẻ em, phụ nữ mang thai, người già, người bệnh, … đặc biệt trong tổ yến còn giúp phục hồi sức khỏe cho những người vừa khỏi bệnh, cần cải thiện thể trạng, nâng cao sức khỏe.

Có mấy loại yến sào và tác dụng của yến sào là gì?

Hiện nay trên thị trường, tổ Yến theo dạng phẩm chất có 2 loại: Yến thiên nhiên và Yến nuôi trong nhà. Giá thành của Tổ yến đảo khá cao hơn yến nuôi. Do môi trường sống của 2 loại yến này khác nhau nên thành phần ngoài những chất cơ bản thì chúng cũng có những chất khác nhau. Vậy câu hỏi đặt ra là tác dụng của yến sào nhà nuôi như thế nào?

yến sào có tác dụng gì

Yến nhà nuôi là tên gọi mô tả các tổ yến được thu hoạch trong nhà chuyên dụng để nuôi yến do con người xây dựng nên; có lắp thiết bị dẫn dụ những chim yến sống ở môi trường tự nhiên trong một khoảng thời gian dài. Chim Yến có tập tính sống, tìm mồi và sinh sản cũng khá giống nhau, mặc dù môi trường xây dựng tổ khác nhau.

Chim Yến kiếm ăn trong thiên nhiên, ăn các côn trùng bay trong không khí chứ không thể nào nuôi chúng bằng thức ăn nhân tạo, và chim yến nhà nuôi cũng vậy, chúng cũng ăn côn trùng trong thiên nhiên.Vì vậy, tổ yến trong nhà thường có màu trắng ngà, hình dáng hơi thoải, và không khum co như yến tự nhiên. 

Công dụng của yến sào nhà nuôi tương tự như yến sào thiên nhiên. Thành phần chính trong tổ yến có hơn 31 nguyên tố khoáng chất và vi lượng, hơn 50% protein và hơn 18 loại acid amin chính vì thế công dụng của yến sào rất rõ rệt ở những người đang phối hợp điều trị bệnh, người già, người mới ốm dậy, trẻ em biếng ăn,…

Đối với cơ thể chúng ta yến sào có tác dụng gì?

Tổ yến là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ sức khỏe làm tăng hấp thu dinh dưỡng, bổ phế, rất tốt cho tim mạch và sự tuần hoàn máu, công dụng của yến sào làm tăng số lượng hồng cầu, thuận tiện trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Sử dụng tổ yến 1 thời gian và đúng liều lượng sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, hạn chế được một số bệnh, giúp làn da trở nên đẹp hơn và kéo dài tuổi thọ,….Nhưng không được lạm dụng quá nhiều, không ăn liên tục mà phải có thời gian giãn cách.

Do đặc tính của yến là mềm và dễ ăn nên rất phù hợp với người già và trẻ em và phụ nữ mang thai. Tác dụng của yến sào sẽ có tác dụng trong mỗi người và từng giai đoạn khác nhau. Chính vì vậy cần sử dụng yến 1 cách hợp lý, không ăn quá nhiều, quá dồn dập khiến cơ thể không hấp thu hết và gây lãng phí.

Phân biệt Yến nuôi và Yến thiên nhiên

Về đặc trưng sản phẩm tổ yến

Tổ yến tự nhiên thường trong các hang động hay các đảo với các điều kiện thiên nhiên thích hợp. Chúng kiếm thức ăn trong thiên nhiên từ các loại côn trùng như kiến cánh, ruồi, muỗi, mối, …

Còn đối với yến nuôi, chúng được nuôi trong nhà do con người tạo nên. Tổ yến trong nhà thường có màu trắng ngà, có chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện môi trường nuôi yến và nguồn thức ăn xung quanh.

yến nhà nuôi thiên nhiên

Về hình thức của tổ yến

Siêu thị Miền Nam sẽ phân biệt cho các bạn những đặc điểm khác nhau giữa yến sào tự nhiên và yến sào nhà nuôi như sau:

  • Về màu sắc: Tổ yến tự nhiên sẽ có màu đậm hơn tổ yến được nuôi trong nhà. Tổ yến tự nhiên sẽ có màu cam nhạt còn tổ yến trong nhà sẽ có màu trắng đục.
  • Về kích thước: Tổ yến tự nhiên sẽ có kích thước to hơn và bề mặt sần sùi trong khi tổ yến nhà nuôi có kích thước nhỏ, mỏng và có bề mặt nhẵn bóng.
  • Về mùi: yến sào tự nhiên sẽ có mùi nồng hơn yến sào nhà nuôi do điều kiện khí hậu,…
  • Về kết cấu của tổ: Yến sào tự nhiên sẽ có kết cấu tổ chắc chắn, các sợi kết với nhau chặt chẽ hơn yến sào trong nhà.

Sự khác biệt màu sắc, mùi này do môi trường địa hình làm tổ yến tạo nên vì: 

  • Tổ yến thiên nhiên, yến đảo: Thành phần có thêm các khoáng chất (sắt, kẽm, canxi, …) trong vách đá ngấm vào tổ; hoặc có thêm các nguyên tố có hại như nitrit, nitrit oxit, …. Và một số nguyên tố khác khó có thể kiểm soát được. Đó là lý do Yến đảo có nhiều màu sắc khác nhau.
  • Tổ Yến trong nhà: Môi trường vệ sinh kiểm soát tốt, không có địch hại, Chim yến làm tổ ở các ngôi nhà nhân tạo nên khả năng hấp thu các nguồn khoáng tự nhiên, chất ô nhiễm sẽ được hạn chế. Những vẫn đảm bảo dinh dưỡng vì Tổ yến được xây dựng trên nước bọt của chim Yến.

Do đó, lưu ý Yến đảo không phù hợp với những người mắc bệnh sỏi thận, cao máu. Phụ nữ mang thai và trẻ em cũng được khuyến cáo không nên sử dụng yến đảo. Còn đối với tổ yến nhà thì hầu hết mọi đối tượng đều sử dụng sản phẩm được, như người mới ốm dậy, người già, phụ nữ mang thai, trẻ em…

Công dụng và ưu điểm của yến sào nhà nuôi so với yến sào thiên nhiên

Công dụng của yến sào nhà nuôi so với yến sào thiên nhiên

Về bản chất tổ yến nhà nuôi hay yến thiên nhiên đều có những yếu tố chất lượng gần tương tự nhau. Thành phần chính trong tổ yến có hơn 31 nguyên tố khoáng chất và vi lượng, hơn 50% protein và hơn 18 loại acid amin chính.

Yến thiên nhiên trong thành phần có thêm các khoáng chất (sắt, kẽm, canxi, …) trong vách đá ngấm vào tổ; hoặc có thêm các nguyên tố có hại như nitrit, nitrit oxit,… Tác dụng của yến sào chung nhất là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
công dụng của yến sào

Ưu điểm của Yến sào nhà nuôi

Với giá thành của yến nhà nuôi thấp hơn yến tự nhiên nhưng các sản phẩm yến nhà nuôi lại có rất nhiều ưu điểm từ quá trình nuôi yến đến quá trình nuôi dưỡng và thu hoạch có thể tóm tắt như sau:

  • Hạn chế đáng kể các tác nhân xuất của môi trường tác động đến tổ như nắng, mưa, bụi bẩn. 
  • Về quy trình chăm sóc tối ưu sẽ dựa trên đặc tính của loài chim yến và sẽ đảm bảo sát khuẩn môi trường nuôi và quá trình thu hoạch cũng tối ưu nên yến được sạch hơn.
  • Các yếu tố dịch hại được hạn chế đáng kể so với yến tự nhiên.
  • Các kỹ năng và hệ thống nhà yến nuôi ngày nay càng được hiện đại hóa, và đảm bảo công dụng của yến sào được tốt nhất về mặt chất lượng. Vì vậy, việc sử dụng sản phẩm yến nuôi trong nhà ngày càng dễ dàng xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng hơn.

Lý do bạn nên chọn Yến nhà nuôi

Để biết được lý do tại sao nên chọn yến nhà nuôi và lựa chọn ưu tiên hơn là yến tự nhiên. Siêu thị Miền Nam giúp các bạn tìm hiểu về giá thành của yến tự nhiên và yến nhà nuôi:

Tổ yến đảo (yến tự nhiên) gắn trên các vách đá cheo leo hay trong hang sâu vì vậy, để khai thác, thu hoạch cần tốn chi phí khá cao cho các công nhân phải đu mình trên các khung giàn cao rất nguy hiểm, không an toàn. Yếu tố rủi ro cao. Dẫn đến giá thành cao. Yến đảo (yến tự nhiên) sống trong điều kiện thiên nhiên thay đổi theo mùa. Tổ yến lại có thể bị địch hại tấn công nên số lượng rất ít so với nhu cầu.

Trong khi đó, tổ yến nhà nuôi thì có thể khai thác một cách dễ dàng. Số lượng nhà yến do con người xây dựng nên, nên chủ động về số lượng tổ yến, nhà yến nuôi, cũng như đảm bảo được điều kiện tốt nhất để yến lựa chọn làm nơi sinh sống và phát triển bầy đàn. Thế nên, số lượng tổ yến nhà nuôi sẽ nhiều hơn. Đáp ứng được số lượng lớn nhu cầu người dùng. Vì yếu tố chủ động đó, dẫn đến giá thành của tổ yến nhà nuôi sẽ thấp hơn so với yến đảo (yến tự nhiên).

Vậy, giá cả không đánh giá đúng chất lượng của tổ Yến. Sản phẩm giá đắt hơn chưa đồng nghĩa rằng chất lượng tốt hơn. 

Một số tác dụng của yến sào

tác dụng của yến sào
Chúng ta được biết yến sào có rất nhiều thành phần dinh dưỡng và công dụng của yến sào được tóm tắt trong 4 tác dụng chính như sau:

  • Ngăn ngừa tình trạng lão hóa, yến sào giúp bạn có làn da tươi trẻ, làm mờ các vết nám, hạn chế phát sinh tàn nhang. Làn da trở nên sáng bóng tự nhiên. Vậy yến sào có tác dụng gì lên hệ hô hấp?
  • Tác dụng của yến sào đến hệ hô hấp. Yến sào hỗ trợ phục hồi sức khỏe của những bà mẹ sau khi sinh. Đối với phụ nữ sau khi sinh, với thành phần nhiều chất dinh dưỡng và acid amin, yến sào làm hạn chế rụng tóc và bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho những bà mẹ sau khi sinh.
  • Tác dụng của yến sào đối với hệ tiêu hóa. Trong thành phần yến sào có chứa nhiều nguyên tố như Cr có ảnh hưởng tốt đến quá tình tiêu hóa, giúp cơ thể chúng ta hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng. Cải thiện tiêu hóa ở những người đang mắc bệnh đường ruột hoặc ăn không tiêu, trẻ em có hệ tiêu hóa yếu, người mới ốm dậy.
  • Tác dụng của yến sào đối với hệ thần kinh. Trong tổ yến có những nguyên tố trung lượng như Mn, Cu, Zn, Br có tác dụng bồi bổ trí nhớ, an thần, nếu được sử dụng chưng với hạt sen sẽ đảm bảo hiệu quả rất tốt. Hỗ trợ điều trị bệnh, tăng cường miễn dịch cơ thể.

Yến sào có tác dụng gì trong điều trị bệnh? Như các bạn đã biết yến sào có thành phần dinh dưỡng cao rất phù hợp với những người vừa ốm dậy hoặc những người đang tiến hành điều trị các bệnh hiểm nghèo. Vì trong thành phần của tổ yến có chứa nhiều Protein và Fe, mà chúng ta được biết Fe (sắt) có vai trò trong tổng hợp hemoglobin (huyết sắc tố) đây là chất vận chuyển oxi và dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.

Ngoài ra yến sào còn có chưa 18 loại acid amin tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giúp hệ xương chắc khỏe. Yến sào có chưa nhiều Canxi và ngoài ra trong yến sào còn có Phenylalanine, dưới tác động của ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Vitamin D giúp hấp thu Canxi vào xương.

Ngoài ra công dụng của yến sào cũng có tác dụng tăng cường sinh lý. Thành phần yến sào giàu acid amin sẽ hỗ trợ tăng cường nội tiết tố của 2 phái, tạo cho cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe dẻo dai.

YẾN SÀO KHANG AN 

�� Yến Sào Thô: Giá Liên Hệ 0902-568-750;

�� Chân Yến Sạch: Giá Liên Hệ 0902-568-750;

�� Yến Vụn Đắp Tổ: Giá 2.300.000 vnđ/ Hộp/ 100gr;

 Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn: Giá 3.000.000 vnđ/ Hộp/ 100gr.

- Tỉ lệ sợi gãy/đứt và sợi nguyên: 50%-50% bề mặt, phần bụng sợi vụn.

�� Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn Đặc Biệt: Giá Liên Hệ 0902-568-750;

- Tỉ lệ sợi gãy/đứt và sợi nguyên: 10%-90% bề mặt, phần bụng sợi dài giống bề mặt tổ (tức 2 mặt đều yến sợi).

——————————————-

Bạn cần Yến Sạch - Yến chất lượng hãy điện thoại ngay cho chúng tôi. Trân trọng!

���� Liên Hệ: 0902-568-750.

Địa chỉ: 5b Phổ Quang, P2, Q. Tân Bình, HCMC

Nhận xét

Bài xem nhiều nhất

Chuyên cung cấp yến sào sỉ & lẻ - Yến Sào Cao Cấp Khang An - Bình Phước. LH: 0902568750

Chuyên cung cấp yến sào sỉ & lẻ - Yến Sào Cao Cấp KHANG AN - Bình Phước. -----------------------------❤️❤️❤️------------------------------- ⚡️Yến thô ⚡️Yến tinh chế ⚡️Yến rút lông nguyên tổ ⚡️Yến tươi ⚡️ Chân yến thô ⚡️ Chân yến làm sạch -------------------------------------------------------------------------- 📩☎️ Liên hệ sdt: 0902 568 750 (Zalo, viber, Whatsapp) - Giá tốt cho các khách mua sỉ,lẻ. -------------------------------------------------------------------------- #yensao#yensaosile#yentho#quatang#suckhoetuyen

Phân Phối Sỉ Yến Sào Thô - Giá: 19,000,000 vnđ/kg - Liên hệ: 0902568750

Phân Phối Sỉ Yến Sào Thô - Liên hệ: 0902568750 Giá: 19tr vnđ/kg ( giá bán tháng 3/2023); - Tổ yến: Từ 13 đến 15 tổ/ 100gr; - Xuất xứ: Bình Phước & Khánh Hòa. ------------- Hotline: 0902.568.750 -Mr Sơn www.yensaokhangan.com mail: yensaokhangan@gmail.com ------------- #yến #sào #thô #còn #lông

Nước yến sào cho người già lớn tuổi: lợi hay hại?

  Nước yến sào cho người già lớn tuổi: lợi hay hại? Ảnh minh họa Nếu bạn không có nhiều thời gian để chế biến tổ yến, có thể chọn yến chưng sẵn cho người già sử dụng. Nước yến chưng sẵn vừa dễ dàng sử dụng lại không lo lắng vấn đề bảo quản như tổ yến. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng có trong nước yến chưng sẵn kém so với yến sào nguyên chất vì vậy việc sử dụng yến sào nguyên chất cho người già lớn tuổi là lựa chọn hàng đầu vì yến sào nguyên chất mang hàm lượng dinh dưỡng cao và hơn hết chúng ta có thể đa dạng cách chế biến khác nhau tạo nên những món ăn vừa kích thích vị giác vừa mang lại dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe người cao tuổi. YẾN SÀO KHANG AN  ��   Yến Sào Thô: Giá Liên Hệ 0902-568-750; ��   Chân Yến Sạch:   Giá Liên Hệ  0902-568-750 ; ��   Yến Vụn Đắp Tổ:   Giá 2.300.000 vnđ/ Hộp/ 100gr; �   Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn :   Giá 3.000.000 vnđ/ Hộp/ 100gr. - Tỉ lệ sợi gãy/đứt và sợi nguyên: 50%-50% bề mặt, phần bụng sợi vụn. ��   Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn Đặc Biệt :   Giá Liê

Sinh tố nho mát lạnh ngày hè nuôi dưỡng làn da căng mọng

  Việc bảo quản nông sản tươi càng tốt thì càng giữ được lâu hàm lượng vitamin. Nếu ăn không hết bạn có thể đông lạnh nho để giữ nguyên hương vị và có lợi cho sức khỏe Sự kiện:  Kiến thức chăm sóc da �   Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn :   Giá 3.000.000 vnđ/ Hộp/ 100gr - Tel:0902-568-750 Sự phong phú của các sản phẩm tươi vào mùa hè khiến bạn thường xuyên mua thừa thãi dẫn đến phí phạm vì đồ nhanh ôi, hỏng. Tuy vậy, việc bảo quản nông sản tươi càng tốt thì càng giữ được lâu hàm lượng vitamin. Nếu ăn không hết bạn có thể đông lạnh chúng để giữ nguyên hương vị và có lợi cho sức khỏe. Nho từ xa xưa đã được công nhận là thực phẩm của các vị thần, một loại trái cây giúp làn da trẻ đẹp. Chứa nhiều vitamin K, C và B6, kali, đồng, chất điện giải và khoáng chất, nho cũng rất giàu chất dinh dưỡng thực vật carotene, lutein và zeaxanthin, tất cả đều là những chất chống oxy hóa mạnh. Nho là một nguồn chất dinh dưỡng tuyệt vời để bảo vệ làn da của bạn sức khỏe tổng thể và lâu dài, chứa một lượng chất xơ

8 lợi ích khi thức dậy sớm

  (VTC News) -  Nghiên cứu khoa học chứng minh người dậy sớm mới là người tận hưởng sức khỏe, hạnh phúc, sự minh mẫn và vô số lợi ích khác. �   Tổ Yến Làm Sạch Tiêu Chuẩn :   Giá 3.000.000 vnđ/ Hộp/ 100gr - Tel:0902-568-750 Giúp giảm cân: Thời gian bạn tiếp xúc với ánh sáng có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Những người tiếp xúc với ánh sáng chủ yếu vào buổi sáng có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn những người tiếp xúc với ánh sáng nhiều hơn vào buổi chiều. Lái xe an toàn hơn: Khi chuyên gia yêu cầu các “cú đêm” lái xe vào lúc 8h sáng, không ngạc nhiên khi thấy họ lái xe ẩu hơn và mất tập trung hơn so với thời điểm 8h tối. Tuy nhiên, khi những người dậy sớm được yêu cầu tương tự, họ cho thấy sự tập trung và cẩn thận vào cả hai thời điểm trong ngày. Đó là bởi người dậy sớm thường chú ý đến chi tiết hơn, tập trung cao độ hơn. Chủ động hơn: Mặc dù người thức khuya thường thông minh và sáng tạo hơn người dậy sớm, nhưng người dậy sớm lại có khả năng thành công cao hơn trong kinh doanh.

7 cách tự xem mình Còn Sống được bao lâu - Sống Khỏe

  7 cách tự kiểm tra mình đoản thọ hay sống lâu... Theo như các chuyên gia về sức khỏe, không có cách chắc chắn nào để xác định chính xác chúng ta sẽ sống được bao lâu, nhưng hiện tại có một số ít các bài kiểm tra quý vị có thể thực hiện để biết tình hình sức khỏe cũng như mình có thể sống đến “đầu bạc răng long” hay không. Để biết chi hơn về các cách nhận biết này mời quý vị theo dõi video sau đây #songkhoe   #songkhoesongtot

Bệnh tay chân miệng bùng phát ở TP HCM

  TP HCM–  Khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, chật kín bệnh nhi tay chân miệng, hơn 200 trẻ điều trị ngoại trú, 43 trẻ nằm viện, cao gấp đôi tháng trước. Từ đầu tháng 10, số ca tay chân miệng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 bắt đầu tăng. Hiện, trung bình mỗi ngày khoa Nhiễm - Thần kinh nhận nội trú mới khoảng 20 bé. Tổng số bệnh nhi nằm viện dao động 40-50 trẻ, trong đó luôn có 3-4 bé bị nặng, phải hồi sức tích cực. Riêng phòng khám ngoại trú tiếp nhận 200 trẻ bị tay chân miệng mỗi ngày, bác sĩ Dư Tuấn Quy, phó trưởng khoa cho biết. Suốt hơn nửa đầu năm, vì ảnh hưởng của Covid-19, trẻ chưa đi học lại nên số ca bệnh rải rác không đáng kể. Bác sĩ Quy dự báo dịch tay chân miệng đã vào chu kỳ bùng phát nhưng chưa chạm đỉnh, sẽ còn tăng mạnh trong những tuần sắp tới. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố, tuần qua TP HCM ghi nhận 886 ca tay chân miệng, cao nhất từ đầu năm đến nay. Trong đó, quận 5, Bình Thạnh, Cần Giờ, Gò Vấp ghi nhận số ca bệnh trong tuần tă